Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Website Tài liệu bồi dưỡng HSG


120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán Lớp 3

Bạn có thể là một cô giáo mới ra trường hoặc là một cô giáo đã nhiều năm đứng lớp ở Tiểu học, nhưng không phải mọi vấn đề thúc đẩy đến bí quyết giảng dạy cũng như ND chương trình bạn đều nắm được cả. Thậm chí, có những vấn đề tưởng hình như rất đơn thuần nhưng bạn vẫn lừng khừng vì không biết làm như vậy là đúng hay sai. Trong dạy học toán, sự lừng chừng, lơ mơ thỉnh thoảng dẫn đến những sai lầm không thể ưng ý được. Cuốn tài liệu 120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán 3 được soạn theo chương trình thay sách năm 2003, nhằm tương trợ cô giáo Tiểu học khái quát và thầy giáo lớp 3 nói riêng giải quyết những thắc mắc xoay quanh chương trình và cách giảng dạy môn Toán lớp 3. Cuốn tài liệu không chỉ nằm trong phạm vi môn Toán lớp 3, mà nó còn thúc đẩy đến toàn mạch tri thức cũng như nội dung và cách dạy Toán ở toàn bộ cấp học. Mặc dù đã xuất bản cách đây hơn chục năm, nhưng cuốn tài liệu vẫn luôn có giá trị ở mọi thời khắc. ước ao cuốn sách sẽ giúp ích cho bạn.

Đề KTĐK được kiểu dáng theo 4 mức độ:
- Mức 1: nhận mặt, nhắc lại được tri thức, kĩ năng đã học.
- Mức 2: Hiểu tri thức, kĩ năng đã học. biểu thị, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân.
- Mức 3: Biết ứng dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn dề thân thuộc, hao hao trong học tập, cuộc sống.
- Mức 4: ứng dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi logic trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.

Đề bài: Em có dịp quan sát một cánh đồng lúa chín vào buổi ban mai. Hãy tả lại cảnh ấy.

bữa nay, mấy Các bạn bạn của anh tôi rủ nhau đi ra ngoại ô chơi. Họ hẹn nhau đi thật sớm để có thể ngắm cánh đồng mùa chín rộ trước lúc mặt trời lên. Tôi được anh đưa đi theo.
Ra khỏi nội thành, khi xe còn chạy giữa những dãy nhà che khuất tầm nhìn, trong làn gió se se lạnh của buổi sớm, không khí đã thoang thoảng một mùi thơm lạ thường không giống cái không khí quen thuộc đầy mùi dầu, mùi khói nồng khét của đường phố. Một người bạn của anh tôi vốn ở miệt vườn miền Tây lên theo gđ đã mấy năm nay, thốt lên:
– Trời ơi! Thơm quá! Đúng là mùi lúa chín.


Một số vấn đền lý luận chung về bề ngoài ma trận và đề bài Kiểm tra định kì ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề đánh giá định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề Kiểm tra định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22 (file PP)
chỉ dẫn soạn đề đánh giá định kì môn Toán ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề Kiểm tra định kì môn Địa lý và Lịch sử ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn XD đề đánh giá định kì môn kỹ thuật ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn ra câu hỏi và đề Kiểm tra định kì môn Tin học ở Tiểu học theo Thông tư 22
chỉ dẫn kiểm tra định kì môn Tiếng Anh ở Tiểu học theo Thông tư 22


 




 

 

 

 

ôn thi THPT Quốc gia





Tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học - Trần Mạnh Hưởng

Đây là cuốn tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học của thầy Trần Mạnh Hưởng được mình chụp lại và đóng thành file pdf.

Do tài liệu là ảnh chụp nên nếu in ra thì nhìn hơi tối. Nhưng nếu nhìn trên di động hoặc máy tính thì cực nét nhé.

Những căn cứ để xác định các chừng độ nhận thức:
Căn cứ vào Chuẩn KTKN của chương trình tiểu học:
- tri thức nào mà CKTKN ghi là Biết được thì xác định ở mức độ nhận diện (M1).
- kiến thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được và có yêu cầu giảng giải, phân biệt, so sánh,...dựa trên các tri thức trong SGK thì được xác định ở mức độ tinh thông (M2).
- tri thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được nhưng yêu cầu nêu, kể lại, nói ra,...ở mức độ nhớ, thuộc các tri thức trong SGK thì xác định ở mức độ Nhận biết (M1).
- kiến thức nào mà CKTKN ghi ở phần Kĩ năng hoặc đề xuất rút ra kết luận, bài học,...thì xác định là mức độ ứng dụng (M3).
- tri thức, kĩ năng hài hòa giữa phần Biết được và phần Kĩ năng làm được... thì có thân xác định ở mức độ ứng dụng (M3).
- tri thức, kĩ năng kết hợp giữa phần Hiểu được và phần Kĩ năng mẫu mã, xây dựng... trong những cảnh ngộ mới, thì được xác định ở mức độ ứng dụng tăng (M4).

Link đề thi thử: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/%C4%90%E1%BB%81%20thi%20th%E1%BB%AD
Link SKKN Tiểu học: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/SKKN%20Ti%E1%BB%83u%20h%E1%BB%8Dc
Link Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/T%C3%A0i%20li%E1%BB%87u%20%C3%B4n%20thi%20THPT%20Qu%E1%BB%91c%20gia

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét