Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

phương pháp quay phim bằng máy chụp hình nhanh

Điều thứ 1 cần hiểu rõ, một hình ảnh đẹp và chắc nịch – mà mọi người gọi là giỏi được tạo ra bởi DP (Director Of Photography) và ánh sáng (light painting) gắn kết vào thông điệp hay câu truyện kịch bản
Camera dù là loại máy chụp hình biết quay phim hay camera điện ảnh số, bản thân máy móc đều không lột tả được bất cứ thông điệp hay câu truyện bao gồm ý nghĩa truyền đạt tới mục tiêu người xem phê duyệt làm phim lăng xê – chỉ có đội ngũ phía sau nó làm nên điều đó
bên cạnh đó ta biết cinema camera là một dụng cụ tiêu chuẩn, đã được thông minh để có thể giúp cho DP cùng đội ngũ có thể dễ dàng linh hoạt thân thuộc tinh chỉnh và sáng tạo ra những hình ảnh lung linh – ấn tượng nhất ứng với kịch bản, nó cũng giúp cho công đoạn cung ứng nhanh hơn, tối thiểu rũi ro cho toàn cảnh xa toàn chung cư, nó không chỉ là vấn đề quay phim, mà là tạo ra một mặt hàng có mục đích thương mại sau cùng
Vậy tại sao phải dùng cinema camera (máy quay phim điện ảnh số) mà không hề máy DSLR

Ngoài việc một cinema camera đi kèm công nghệ xuất hình thông qua băng thông rộng SDI cùng lúc nhiều monitors (giúp cả DP, đội ngũ và người dùng dễ dàng theo dõi quy trình, chất lượng) và ghi lên SSD các file RAW (file không bị nén, là loại file có độ nhạy sáng cao, chứa nhiều Nguồn khi vào post vẫn dễ dàng có Đọc tiếp hình ảnh – không bị mất).

 



Năng Lượng Làm Việc
đi kèm với máy quay phim, chức năng là quay phim, nó sẽ có khả năng làm việc dai sức và việc đứt quãng giữa giai đoạn làm việc sẽ ít hơn so với máy DSLR, một số máy DSLR còn bị nóng lên thì treo máy.

Ống Kính Anamorphics
Các phim bom tấn Hollywood nhận đề cử Oscar gần nhất đều có góp phần dùng của ống kính Anamorphics đương đại, không chỉ tạo ra lens flare, bokeh oval mà còn các hiệu ứng góc rộng đặc thù như những hình ảnh vàng về phim nhựa của cả một thời kỳ, điều này chỉ làm được trên các hệ máy cinema camera, với DSLR có nhiều giải pháp thay thế đi kèm với ống kính cũ vintage làm lại, chất lượng hình ảnh cho ra rất mờ ảo không nét và có thể nói dữ liệu chỉ để biểu trưng. Ngoài ra cong hình (distort) cũng là một biến dạng khi sử dụng ống kính không thích hợp

Video giới thiệu Master Anamorphic thật sự trên máy quay phim điện ảnh số, góc rộng, tỉ lệ khung hình chiếu rạp, không bị biến dạng 2 mép hình
hàng ngũ Phía Sau
cùng với máy cinema camera còn có đội ngũ xử lý follow focus bảo đảm hình ảnh nét liên tiếp (không tự động lấy nét lúc có lúc không kiểu auto focus của máy chụp hình) – điều này giúp dễ dàng chuyển focus hay còn gọi rack focus, tức lấy nét từ một điểm tới 1 điểm và điểm lấy nét sẽ rất sâu khi camera chuyển động

DP xử lý tình huống trên phim trường thương mại cũng thân thuộc trên các dạng phim điện ảnh, họ biết các biện pháp và nhiều cách xử lý hình ảnh ăn nhập với tình huống hỗ trợ cho kịch bản và họ cần một dụng cụ đủ mạnh giúp họ làm ra hình ảnh tốt nhất

Với hàng ngũ gaffer điểu khiển đèn và ánh sáng sẽ chẳng hề trằn trọc với độ sai màu như trên máy DSLR – máy chụp hình có khả năng quay phim, khi cần ánh sáng với những nhiệt độ màu phù hợp uyển chuyển ráp chung vào một ê kíp chung, rất dễ dàng, chỉ cần một điều lệnh

Những trang thứ và hạ tầng khoa học chung giúp cho đội ngũ quay phim có thể thực hành dễ dàng có tiêu chuẩn điện ảnh, từ ống kính, hệ thống gá đỡ, cần cẩu, các bệ,.. sẽ dễ dàng hơn là phải lắp ráp chế tác những tạo tác bé hơn trong lúc đang làm việc để phù hợp máy DSLR – làm chậm giai đoạn phân phối đi phần lớn

Sức Mạnh File RAW
12bit màu, độ nhạy sáng cao, chi tiết đa dạng và tồn tại trong dữ liệu dạng thô, đa số Đọc tiếp được cứu chữa khi sử dụng file RAW video

 

 


 

 


quay phim bằng máy chụp hình


 

 



Chi tiết
Khi biểu lộ một hình ảnh trên cả 2 loại máy DSLR (máy chụp hình có khả năng quay phim) và máy cinema camera (máy quay điện ảnh số) ta thấy rõ hình ảnh bị giảm nét rõ rệt và mất cả ánh sáng high light trên vật thể khi sử dụng máy chụp hình biết quay phimChuyển Động
Việc quay phim tĩnh ko phải là một option, và không hề ai cũng ngồi soi thiệt kỹ một hình ảnh tĩnh như máy chụp hình, nếu hình tĩnh, máy DSLR là quán quân. Đối với hình ảnh vận động, ta thấy độ méo mó về cỡ ảnh tạo hình ảnh biến dạng không đúng kích tấc tiêu chuẩn so với loại máy quay phim điện ảnh số nhiều năm kinh nghiệm.
hẳn nhiên đối với việc lia máy thì máy DSLR cũng có hiệu ứng Jello, đổ hình theo hướng máy lia, điều này thật nhức đầu nếu như đang làm phim quảng cáo và trượt trên dolly, bạn chắc chắn không muốn chủ thể nghiên ngã liên tục

Hiệu ứng Moire
Đối với máy cinema camera khi xử lý các hình không chỉ nét hơn và nhiều Đọc tiếp hơn mà còn xử lý hiệu ứng Moire tối thiểu đi, vì không như DSLR sensor xử lý bằng cách hạn chế các đường quét để nén hình cũng như có thể ghi được dữ liệu 4K song song trong khi quay, các máy quay phim số có khả năng quay song song 5K, 6K, xuất hình đồng thời, ghi xuống đĩa, hình ảnh trọn vẹn và không bị hiệu ứng Moire

Video biểu diễn hiệu ứng Jello khi di chuyển camera, hiệu ứng Moire khi thể hiện các St có dạng lặp lại (pattern), thí dụ áo suit với dạng sợi được quay cần biểu hiện cả Đọc tiếp

File Raw giúp làm phim quảng cáo thương mại uyển chuyển hơn và dễ dàng xử lý các shot beauty hay các key shot đủ để đổi thay nhiều theo ý người dùng khi đối diện với phòng post và không cần phải ra lại trường quay nếu như dữ liệu tồn tại đủ kịp thời trong RAW video

Video trình diễn khả năng xử lý màu và Đọc tiếp hiển thị rõ ràng ngay cả trên kênh Youtube là video đã nén

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét